[Lưu Ý] Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị

Ngày đăng: 08-12-2023 - Lượt xem: 140

Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87-89 Đ. Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM đưa ra lời khuyên kỹ nhằm giúp cho bạn nắm rõ hơn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị từ đấy mọi người có thể nắm rõ thông tin cũng như có giải pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, trị bệnh nhanh chóng.

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người mắc bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho bệnh nhân.

Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị

Bí tiểu ra sao nguyên nhân, biến chứng và cách điều trị tổng hợp các kiến thức đầy đủ nhất sẽ được gửi tới Quý bạn đọc rõ ràng qua nội dung bài viết sau. Mời Bạn đọc quan tâm theo dõi.

Nguyên nhân gây bí tiểu

Bàng quang thông thường chứa khoảng 250 - 350 ml nước tiểu, lúc bị kích thích sẽ tác động gây tình trạng buồn tiểu và đi vệ sinh nhiều. Lượng nước tiểu đủ để gây kích thích buồn tiểu ở mỗi người là khác nhau. Đối với tình trạng các người nhiễm bí tiểu, sẽ gặp phải tình trạng lượng nước tiểu trong bàng quang đã đạt mức nhất định nhưng lại không thể đi tiểu được.

Bí tiểu thường do thành bàng quang co bóp không đủ mạnh do sữ mất liên hệ với hệ thần kinh điều khiển tiểu tiện. Một số nguyên nhân dẫn tới tình trạng mất liên lạc này có thể là do: bị chấn thương cột sống, chấn thương vỡ xương chậu hoặc mắc phải một số bệnh lý về bàng quang như viêm bàng quang, sỏi bàng quang, thành bàng quang bị chai xơ, xơ cứng cổ bàng quang, túi thừa bàng quang,....

Ngoài ra, những lý do bệnh lý khác cũng có thể gây hiện tượng bí tiểu ở cánh mày râu có thể kể tới như viêm tiền liệt tuyến, u... gây chèn ép bàng quang. Ở nữ giới, bí tiểu còn có thể do các bệnh lý phụ khoa như u nang buồng trứng, u xơ tử cung,.. tại tiểu khung gây đè nén bàng quang.

Bên cạnh đó, các tình trạng do tâm lý như: ngồi một chỗ quá lâu, đi tàu xe chật,...cũng dễ khiến cho người mắc bệnh gặp phải trường hợp bí tiểu.

Tác hại của hiện tượng bí tiểu

Nếu bạn để hiện tượng bí tiểu kéo dài mà không nhanh chóng điều trị, không chỉ làm cho chức năng của một số bộ phận phụ trách thải độc càng ngày càng bị suy giảm mà còn làm ảnh hưởng tới cuộc sống, hoạt động hàng ngày của người bệnh. Dưới đây là các tác hại của chứng bí tiểu mà bạn cần biết:

Gây thương tổn bàng quang nghiêm trọng: Tình trạng bị bí tiểu diễn ra trong một thời gian dài sẽ khiến nước tiểu không thể nào đào thải toàn bộ ra bên ngoài. Bàng quang sẽ trở nên căng cứng cũng như phồng lên nhiều hơn so với bình thường, dẫn tới suy giảm, tổn thương cho cơ quan này. Lâu dần bàng quang sẽ dần mất đi khả năng co bóp tự nhiên để thải nước tiểu ra bên ngoài.

Suy nhược cơ thể: Người bị bí tiểu sẽ gặp phải hiện tượng thường xuyên đi tiểu liên tục nhưng không có kết quả. Tình trạng buồn tiểu nhưng không tiểu được theo thời gian sẽ làm cho người bệnh mệt mỏi, tự ti, băn khoăn và khó tập trung cho công việc, lâu ngày dẫn tới thể trạng suy giảm rõ rệt.

Viêm thận dẫn đến suy thận: Tiểu bí kéo dài sẽ khiến cho cho niệu đạo, bàng quang cũng như cả thận đều có nguy cơ cao dễ bị tạp khuẩn tấn công ngược gây viêm nhiễm. Lượng nước tiểu ứ đọng lâu ngày sẽ gây ra trường hợp viêm thận, suy giảm chức năng của thận đưa tới suy thận.

Cách điều trị chứng bí tiểu

Phòng khám đa khoa Hồng Cường - 1 trong 10 phòng khám chuyên khoa tiết niệu hiệu quả nhất ngày nay tại TP HCM cũng như khu vực phía Nam. Phòng kiểm tra đã được thông qua kiểm duyệt, cho phép hoạt động và dưới sự giám sát chặt chẽ của Sở y tế.

Người bệnh tới đi khám sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ càng, thực hiện một số bước xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán chi tiết bệnh và dẫn ra phương án khắc phục kịp thời.

Nếu là tình trạng bí tiểu cấp tính

Trong tình trạng này người mắc bệnh nhất thiết phải cần được thông tiểu ngay. Nếu có sỏi thì phải tiến hành phẫu thuật lấy sỏi để giải quyết kịp thời sự chèn ép nước tiểu. Hoặc dùng một số ống đưa nước tiểu luồn vào niệu đạo đến bàng quang để dẫn nước tiểu thoát ra ngoài.

Nếu là bí tiểu mạn tính

Đối với trường hợp này giải pháp trị liệu chính là thông đường tiểu qua da, giúp giảm ngay sự căng trướng, ứ đọng của nước tiểu tại bàng quang. Sau đó, mới bắt đầu tiến hành chữa trị chuyên sâu dòng bỏ nguyên nhân gây bí tiểu.

Bên cạnh đó, tập thể Phòng khám đa khoa Hồng Cường  còn không ngừng tăng cường uy tín phục vụ để đem đến cho người bệnh sự hài lòng nhất khi lựa chọn đi khám ở đây:

• Là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ cũng như những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao, kiểm tra chữa bệnh tận tâm, nhiệt huyết với nghề.
  • Cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn Quốc tế, với đầy đủ những phòng chức năng khang trang, đời mới kết hợp cùng với hệ thống máy móc, thiết bị y khoa hiện đại được phòng thăm khám đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Chi phí thăm khám cũng như trị bệnh hợp lý, phải chăng theo quy định của Bộ y tế. Mọi khoản thu đều có bảng giá niêm yết cụ thể, không có tình trạng phụ thu, tăng phí trong suốt quá trình điều trị.

Vì thế, ngay lúc gặp phải trường hợp tiểu bí nên mau chóng tới thăm khám ở cơ cơ quan quản lý y tế chuyên khoa uy tín để đi khám và được hỗ trợ kịp thời. Tuyệt đối tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng tại nhà để tránh một số lợi ích phụ và hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra.

Nếu còn bất cứ điều gì câu hỏi hay muốn đặt lịch kiểm tra xin vui lòng gọi tới Đường Dây Nóng hoặc nhấn vào HÌNH CHAT để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp hỗ trợ tốt nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo các nội dung khác của chúng tôi tại trang blog https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc cho một số bạn nhiều sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Đường dây nóng hỗ trợ không mất phí: 02873070666

Giải đáp online bấm > > GIẢI THÍCH KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng đến mục tiêu phục vụ nhiều nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra điều trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi cũng như ứng dụng một số cách thức trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bệnh tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – chất lượng – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị là do:

✓ Thăm khám trị liệu bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị bệnh logic, tư vấn Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu trị bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng một số kiến thức chuyên môn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi khám điều trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với một số phương thức chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích người bệnh lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng uy tín khám điều trị bệnh lên nhiều nhất và hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Bí tiểu là gì: Nguyên nhân, Tác hại, Cách điều trị miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch dễ thấy, có hóa đơn cụ thể cho người bị bệnh, một số b.sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.